Bệnh hết sức tràng công năng thứ bệnh xuất tinh sớm phát có trạng thái bởi chưng thuốc gây ra:

  • Do kháng sinh : Dùng kháng hoá loại có phổ rộng (cycline và dẫn chất, colistine, neomycine… ) lâu ngày. Nêu bị nhẹ thì đi lỏng, đầy hơi trướng bụng, thường xảy ra sau khi sử dụng thuốc 12-72 giờ. Có trường hợp bị bệnh sau vài ngày đã ngừng uống thuôc. Phân nhão, màu hơi xanh nhiều nhầy, dính dấp và ít có mùi. Nếu ở trạng thái bán cấp thì đi lỏng thực sự, chảy máu, sốt, soi sigma tràng có bị loét: dâu hiệu của viêm tuyệt vời tràng vì kháng hoá kích thích niêm mạc. Cấy phân có triệu chứng của loạn khuẩn.
  • Do thuốc sát khuẩn ruột : Như danh thiếp dẫn thuốc cường dương chất của nitrofuran, quinoleic, mê hoặc sử dụng phối hợp nhiều loại thuốc sát khuẩn với nhau; thuốc nhuận trường như magie sunfat sử dụng lâu ngày, mật bò, phenolphtalein có thể gây tắc ruột cấp do bại liệt ruột hay xoắn ruột. Thường bị đi lỏng kèm rối loạn điện giải, mất nhiều kali (bị thải theo phân) gây bại ruột.
  • Các hóa chất khác : như streptomicine, coritcoide, thuốc chống gián phân trong chống ung thư có thể gây đi lỏng. Các loại thuốc an thần, chống trầm cảm gây táo bón có thể bị bại ruột. Dùng lâu có thể làm đổi thay cơ học thành ruột gây ra triệu chứng tuyệt vời tràng dài và to. Các thuốc chống bệnh Parkinson cũng có trạng thái gây ra táo bón vì chưng tác động lên nhu động và trương lực cơ ruột.
  • Ngoài ra nhiễm độc danh thiếp muối vàng, thủy ngân có trạng thái gây đi lỏng. Ure máu tăng cũng gây đi lỏng, có khi xuất huyết tiêu hóa.
Giáo sư, tấn sĩ Nguyễn Văn Ngạc (Theo Bách Khoa thư Bệnh học – Tập 2)Tweet

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
thuocgiamcan-moctoc-xuatinhsom-bakingsoda © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top