Ngay khi biết mình có những triệu chứng mang thai, bà bầu đã phải đối diện với hiện tượng khó chịu, thuốc mọc tóc đi giải rất nhiều, sau khi tiểu xong vẫn còn cảm giác buồn tiểu, nhất là về ban đêm. Có nhiều bà bầu lựa chọn dẫn giải pháp nhịn uống nước để không phải đi tiểu nhiều, do lo sợ ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt đầu hàng ngày. Tuy nhiên, đây là cách làm nguy hiểm, có trạng thái để lại những hậu quả nặng nề.Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy, đi giải nhiều trong thai kỳ là hiện tượng hoàn trả toàn bình thường, do thai càng lớn càng chèn lấn vào bóng đái nhiều hơn, khiến bạn phải đi tiểu liên tục. Nhiều người bị nặng hơn còn bị són tiểu, đến mức không tự chủ được hành vi đi vệ đâm ra của mình. Thường gặp nhất là những bà bầu mang thai 3 tháng cuối, khi thai nhi đã rất to.

Nguyên nhân

Những tháng đầu thai kỳ, dạ con to ra chèn vào bàng quang, thuốc giảm cân đẩy bàng quang lên phía trên nên khiến bà bầu đi tiểu nhiều lần.

Không thành thử vì đi tiểu nhiều mà thời hạn chế uống nước.

Giai đoạn ba tháng giữa, bà bầu dễ chịu hơn khi không bị tử cung chèn ép vào bàng quang, việc đi tiểu diễn ra nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, ba tháng cuối thai kỳ, thai nhi nằm trong xương chậu và ép chặt chịa vào bàng quang, làm giảm diện tích của bàng quang. Giai đoạn thứ 3 này, bà bầu nhiều khi thức đêm rất nhiều lần để đi vệ sinh, gây mất ngủ và mệt mỏi. Ngoài ra, lượng nước tiểu của bà bầu cũng nhiều hơn so với những người bình phẩm thường, thành thử quá trình bài xuất ra ngoài cũng tăng lên.

Có nên giảm uống nước khi mang thai?

Thay bởi vì giảm thiểu uống nước, bạn thành ra tăng cường uống nhiều nước vào ban ngày và hạn chế vào buổi tối, đặc biệt là lúc gần đi ngủ. Bà bầu cần một lượng nước lớn để chăm nom thân thể và bổ sung nước ối, do thế, bạn cần uống thatạ nhiều nước. Vào ban ngày, hãy uống nước thường xuyên và đầy đủ, không cho nên ngại bởi đi vệ đâm quá nhiều. Nếu thấy buồn tiểu, bạn cần đi ngay và không thành thử nhịn quá lâu, không những gây tác động lên thận mà còn có nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu.Khi thấy có dấu hiệu như tiểu rát, tiểu buốt, són tiểu không kiểm rà được… bạn thành ra đi ngục tù bác sỹ ngay bởi chưng đây không còn là những dấu hiệu phẩm bình thường nữa.Anh Thùy (BC)
  • Uống bao nhiêu nước khi mang thai là đủ?
    • Để đáp tương ứng nhu cầu về nước ngày một tăng của thân thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 – 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi luyện tập nhẹ nhàng.
    • Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 – 2 ly nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.
    • Nước quả cũng có thể coi là nước bổ sung nhưng cần nhớ là chúng cũng cung cấp nhiều năng lượng hơn. Tránh các loại đồ uống chứa cafein như cà phê, co la và trà vì chúng rất lợi tiểu, làm thân thể bạn nhanh mất nước.
    • Nếu không kiên cố về lượng nước bạn uống mỗi ngày thì hãy chuẩn bị sẵn danh thiếp chai nước và cố uống nó hết vào cuối ngày.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
thuocgiamcan-moctoc-xuatinhsom-bakingsoda © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top