Ung thư gan là một ung thư xuất hiện từ gan. Nó còn được gọi là ung thư gan nguyên thuốc cường dương  phát hoặc hepatoma. Ung thư gan được chia thành ung thư gan nguyên phát và ung thư gan thứ cấp. Ung thư gan tiên phát là ung thư có cỗi nguồn trong gan. Ung thư gan thứ cấp là ung thư bắt đầu trong một cơ quan khác của cơ thể đã lây lan đến gan. Nhiều loại ung thư có thể lan đến gan như ung thư phổi, tuyến tuỵ, ruột, dạ dày… Ung thư gan tiên phát có nhiều loại bao gồm:

Hepatoma: đây là loại phổ thông nhất, nó đôi khi được gọi là ung thư biểu mô tế bào gan. Đây là loại ung thư bắt nguồn từ một tế bào gan và sẽ trở thành ung thư. Hepatoma A phổ quát nhất là phát triển như là một biến chứng của bệnh xơ gan mê hoặc các loại viêm gan. Fibrolamellar hepatoma là hiếm có loại phụ thuốc cường dương  hepatoma. Nó thường phát triển trong một lá gan khoẻ mạnh.U nguyên bào gan. Đây là một bệnh ung thư rất hiếm xảy ra ở một số mệnh trẻ em. Tuy nhiên, các tế bào gan tăng 80% của các mô gan. Như vậy, đa số các bệnh ung thư gan nguyên phát phát đâm ra từ các tế bào gan được gọi là ung thư tế bào gan huyễn hoặc ung thư biểu mô.

Ung thư gan là bệnh phổ thông thứ 3 trên thế giới. Bệnh ung thư gan có nguy cơ gây tử vong cao nếu không được điều động trị đúng cách và kịp thời.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
thuocgiamcan-moctoc-xuatinhsom-bakingsoda © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top